Logo

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THIẾT LẬP THÔNG TIN THUẾ

24-04-2025

16 Lượt xem

Đăng bởi: ADMIN

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THIẾT LẬP THÔNG TIN THUẾ

1.  Ý nghĩa thiết lập thông tin thuế giúp doanh nghiệp:

-    Thông tin cơ quan thuế phục vụ cho việc in báo cáo thuế từ phần mềm và nộp cho cơ quan thuế.

-    Thiết lập các thông tin như thông tin đại lý thuế để in lên báo cáo thuế trong trường hợp đơn vị thuê đại lý thuế kê khai thuế

-    Thông tin đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán để in lên báo cáo tài chính trong trường hợp đơn vị thuê đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán lập báo cáo tài chính

2.   Các bước thiết lập

Bước 1: Anh chị vào Thuế → chọn Khai thuế

Bước 2: Ở màn hình danh sách tờ khai anh chị chọn Thiết lập thông tin thuế

Bước 3: Anh chị tiến hành khai báo các thông tin về cơ quan thuế, đại lý thuế và đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán nếu có.

a.   Cơ quan thuế : Khai báo thông tin quan thuế cấp cục và cơ quan thuế quản lý

b.   Trường hợp thuê đại lý thuế kê khai thuế. Tại tab Đại lý thuế:

+ Khai báo thông tin của đại lý thuế.

+ Tích chọn ô Hiển thị thông tin đại lý thuế trên tờ khai.

Khi đó trên tờ khai phần mềm sẽ tự động cập nhập thông tin của đại lý thuế


c.  Trường hợp thuê đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán lập báo cáo tài chính. Tại tab Đơn vị cung cấp DV kế toán: Anh chị tiến hành khai báo thông tin của đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán


Bước 4: Sau khi khai báo xong anh chị nhấn Lưu.

Tài liệu tham khảo:

logo

Giải pháp kế toán được tin dùng

Bình luận (0)