Taxnet
Các Công Việc Kế Toán Cần Thực Hiện Trong Tháng 07/2024
25 /07 2024

Các Công Việc Kế Toán Cần Thực Hiện Trong Tháng 07/2024

Trước khi kết thúc tháng 07, các bộ phận kế toán của một doanh nghiệp cần thực hiện một loạt các công việc quan trọng để đảm bảo tính chính xác và đúng thời hạn trong quản lý tài chính của doanh nghiệp. Cùng taxnet.vn sẽ tổng hợp một số công việc mà kế toán cần quan tâm và hoàn thành trong tháng 07/2024

Dưới đây là các công việc cần được thực hiện trong tháng 07:

  1. Cập nhật sổ sách kế toán:

    • Kiểm tra và cập nhật sổ cái, sổ chi tiết các tài khoản để đảm bảo đầy đủ và chính xác.
    • Hạch toán các giao dịch đã xảy ra trong tháng để chuẩn bị cho việc lập báo cáo tài chính.
  2. Xử lý thanh toán và nhập liệu hóa đơn:
    • Hoàn thành các thanh toán còn lại và nhập liệu hóa đơn để đảm bảo các chi phí, khoản phí đã được ghi nhận đúng kỳ hạn.
  3. Chuẩn bị cho kiểm toán:
    • Đối chiếu các số liệu và chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho kiểm toán báo cáo tài chính tháng 7.
    • Làm sạch sổ sách và sắp xếp các chứng từ để dễ dàng kiểm tra và xác minh trong quá trình kiểm toán.
  4. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược tài chính:
    • Phân tích chi tiết các khoản chi, thu và các khoản đầu tư để đưa ra các điều chỉnh cần thiết trong chiến lược tài chính của công ty.
  5. Đóng sổ sách cuối tháng:
    • Đảm bảo rằng các giao dịch kế toán cuối tháng đã được hoàn thành và sổ sách đã được đóng lại một cách chính xác và kỹ lưỡng.
  6. Xử lý các yêu cầu và thủ tục thuế:
    • Đảm bảo các yêu cầu về thuế đã được xử lý và các thủ tục nộp thuế hàng tháng đã được thực hiện đúng thời hạn.
  7. Thông báo tình hình biến động lao động hàng tháng
    • Căn cứ Điều 16 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH, trong tháng 06/2024, nếu số lượng người lao động làm việc tại doanh nghiệp biến động (tăng hoặc giảm) thì doanh nghiệp phải thông báo tình hình biến động lao động đến Trung tâm dịch vụ việc làm nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Cụ thể như sau: 
  • Hồ sơ: Thông báo về tình hình biến động lao động của người sử dụng lao động theo Mẫu số 29 (ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH).
  • Thời hạn nộp hồ sơ: Trước thứ Tư ngày 03/7/2024
  • Bên cạnh đó cần lưu ý, nếu doanh nghiệp giảm từ 50 lao động trở lên thì phải thông báo ngay với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
0 Bình luận
Viết bình luận của bạn

Giỏ hàng