05-05-2025
23 Lượt xem
Đăng bởi: ADMIN
Phần mềm cho phép người dùng lập báo giá để gửi cho khách hàng.
Các bước thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng → chọn Báo giá
Bước 2: Chọn Thêm
Bước 3: Người dùng tiến hành khai báo các thông tin về báo giá
- Ở phần thông tin chung bao gồm:
+ Mã khách hàng:
Người dùng tiến hành chọn mã khách hàng được lấy từ danh sách khách hàng đã được khai báo trước tại danh mục (hoặc người dùng cũng có thể thêm trực tiếp khách hàng tại đây bằng cách nhấn dấu (+), khi chọn xong mã khách hàng các thông tin
về tên khách hàng, mã số thuế, địa chỉ sẽ tự động được cập nhập.
+ Ngày báo giá, ngày hiệu lực: Người sử dụng tự điền ngày
+ Tham chiếu dữ liệu: cho phép chọn các chứng từ có liên quan đến báo giá đang khai báo, phục vụ cho việc đối chiếu, kiểm tra khi cần. Người dùng kích chọn dấu (…) và chọn thêm tham chiếu.
- Ở phần thông tin chứng từ bao gồm:
+ Loại tiền: hệ thống đang mặc định theo đồng tiền hạch toán. Trường hợp chứng từ hạch toán theo ngoại tệ, người dùng tiến hành chọn lại loại tiền và nhập tỷ giá quy đổi.
+ Chiết khấu: chọn loại chiết khấu như không chiết khấu, chiết khấu theo mặt hàng, chiết khấu theo giá trị hóa đơn
+ Thông tin hàng tiền: chọn các vật tư, hàng hoá khách hàng có nhu cầu được báo giá, đồng thời khai báo các thông tin về: đơn vị tính, số lượng, đơn giá, chiết khấu, thuế GTGT… của hàng được báo giá.
Bước 4: Khai báo xong nhấn Lưu.
Lưu ý: Người dùng có thể in chứng từ bằng cách chọn chức năng In chứng từ trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu báo giá cần in.
Tài liệu tham khảo: