28-03-2025
18 Lượt xem
Đăng bởi: admin
Nghiệp vụ Trả tiền cho nhà cung cấp bằng tiền mặt chỉ được thực hiện khi trên phần mềm đã phát sinh các chứng từ chưa trả tiền cho nhà cung cấp được chọn.
Nghiệp vụ này được thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt → Thu, chi tiền

Bước 2: Vào Chi tiền → chọn Chi tiền theo hóa đơn

Bước 3: Chọn Loại tiền, Nhà cung cấp, Ngày trả tiền và chọn Lấy dữ liệu
Phần mềm sẽ tự động liệt kê các chứng từ chưa thanh toán của nhà cung cấp được chọn.

Bước 4: Tích chọn chứng từ công nợ của nhà cung cấp đã trả tiền → Trường hợp không trả hết nợ, thì nhập số tiền đã trả được vào cột Nhập số trả. Chương trình sẽ tự động cập nhật số tiền trả cho nhà cung cấp vào cột Số trả
- Lưu ý: Người dùng có thể nhập tổng số tiền công nợ trả tại mục Nhập số trả, khi đó hệ thống sẽ tự động tích chọn các chứng từ công nợ (chứng từ nào phát sinh trước sẽ được tích trước), đồng thời cập nhật thông tin số tiền phải trả vào cột Số trả.

Bước 5: Nhấn Trả tiền → phần mềm tự động sinh ra chứng từ Phiếu chi tiền mặt nhà cung cấp
Bước 6: Người dùng tiến hành kiểm tra chứng từ sau đó nhấn Lưu
Nếu người dùng cần in chứng từ, chọn chứng năng In chứng từ sau đó chọn mẫu phiếu thu cần in
Tài liệu tham khảo: