01-04-2025
43 Lượt xem
Đăng bởi: ADMIN
Nghiệp vụ Mua dịch vụ được thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng → chọn Mua hàng → chọn Thêm chứng từ mua dịch vụ

Bước 2: Người dùng tiến hành chọn trạng thái thanh toán, tình trạng hóa đơn, tích chọn là chi phí mua hàng hay không
+ Trạng thái thanh toán người dùng chọn: chưa thanh toán, thanh toán ngay (tiền mặt, ủy nhiệm chi).
+Tình trạng hóa đơn người dùng chọn: Nhận kèm hóa đơn, không kèm hóa đơn, không có hóa đơn.
+Tích chọn Là chi phí mua hàng nếu hóa đơn là chi phí mua hàng hóa.
Bước 3: Người dùng khai báo các thông tin khác của chứng từ mua dịch vụ
Người dùng khai báo các thông tin về nhà cung cấp, ngày mua dịch vụ, thông tin về dịch vụ đã mua. Khai báo xong nhấn Lưu

+ Trước khi lập chứng từ mua dịch vụ, Kế toán cần phải khai báo một mã hàng có tính chất là Dịch vụ trên danh mục Vật tư hàng hoá.
+ Nếu chọn Nhận kèm hóa đơn, Kế toán khai báo bổ sung các thông tin hóa đơn và thông tin thuế GTGT trên tab Thuế.
+ Nếu chứng từ mua dịch vụ lựa chọn phương thức Thanh toán ngay, chương trình sẽ căn cứ vào hình thức thanh toán là tiền mặt, uỷ nhiệm chi mà tự động sinh ra các chứng từ chi tiền mặt hoặc chi tiền gửi ngân hàng trên phân hệ Tiền mặt hoặc Tiền gửi.
Tài liệu tham khảo: