10-03-2025
20 Lượt xem
Đăng bởi: ADMIN
I. Mô tả nghiệp vụ
Khi có yêu cầu xuất hàng mang đi gửi bán tại các đại lý, thông thường sẽ phát sinh các hoạt động sau:
1. Bộ phận chịu trách nhiệm mang hàng đi gửi bán tại các đại lý sẽ lập đề nghị xuất kho hàng hóa
2. Kế toán kho lập Phiếu xuất kho, sau đó chuyển Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt
3. Căn cứ vào Phiếu xuất kho, Thủ kho xuất kho hàng hoá
4. Thủ kho ghi sổ kho, còn kế toán ghi sổ kế toán kho.
5. Bộ phận đề xuất nhận hàng, sau đó đem đi gửi bán tại các đại lý
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Bước 1: Vào phân hệ Kho→Quy trình→Chuyển kho, hoặc Chọn Kho →Chuyển kho →Thêm.
Bước 2: Ở loại phiếu, tích chọn Xuất kho gửi bán đại lý.
Bước 3: Khai báo chứng từ xuất kho gửi bán đại lý, sau đó nhấn Lưu.
Lưu ý:
- Với các bút toán ghi nhận doanh thu bán hàng qua đại lý, người dùng thực hiện trên phân hệ Bán hàng. Còn bút toán ghi nhận chi phí phát sinh trong quá trình gửi hàng đi bán đại lý sẽ vào phân hệ Tổng hợp, chọn Chứng từ nghiệp vụ khác để hạch toán.
- Nhấn chọn chức năng In chứng từ trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu xuất kho cần in.