Logo

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DANH MỤC KHÁCH HÀNG

28-03-2025

23 Lượt xem

Đăng bởi: admin

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DANH MỤC KHÁCH HÀNG

Danh mục Khách hàng quản lý thông tin về các khách hàng của doanh nghiệp, phục vụ cho việc lập và hạch toán các chứng từ kế toán liên quan đến hoạt động bán hàng.

I. Khai báo khách hàng:

1.Vào Danh mục → Đối tượng → khách hàng

2. Tại màn hình danh sách khách hàng, chọn chức năng Thêm

3. Khai báo khách hàng

  • Khai báo các thông tin chi tiết về khách hàng.

-  Nhập Mã số thuế của khách hàng, tên của khách hàng, nhấn  chương trình tự động hiển thị thông tin khách hàng theo dữ liệu của cơ quan thuế để chọn lấy thông tin. hoặc có thể tự khai báo thông tin nếu muốn.

-  Lựa chọn khách hàng cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.

- Tích chọn Nhà cung cấp, nếu đối tượng khai báo vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách khách hàng lẫn danh sách nhà cung cấp.

-  Khai báo các thông tin chi tiết khác về khách hàng → Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).

  • Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ khách hàng tại tab thông tin liên hệ, điều khoản thanh toán, tài khoản ngân hàng.

4. Nhấn lưu nếu muốn Lưu lại thông tin vừa nhập, Lưu và thêm nếu muốn nhập tiếp các đối tượng tiếp theo

5. Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi thông tin của khách hàng đã tạo trước đó

6. Với khách hàng không có nhu cầu theo dõi nữa, nhấn Xóa

II. Khi muốn khai báo hàng loạt

Chọn nhập excel , tải tệp mẫu về, điền các thông tin chi tiết về khách hàng có trên file. Với các thông tin có kí hiệu (*) là các thông tin bắt buộc phải khai báo

III. Khi muốn xuất file danh sách khách hàng

Nhấn chọn tải về , chọn thời gian tải về, chọn loại file muốn xuất ra và nhấn xuất

 

Tài liệu tham khảo:

logo

Giải pháp kế toán được tin dùng

Bình luận (0)