Logo

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DANH MỤC NHÀ CUNG CẤP

28-03-2025

22 Lượt xem

Đăng bởi: admin

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DANH MỤC NHÀ CUNG CẤP

Danh mục Nhà cung cấp quản lý thông tin về các nhà cung cấp hàng hoá, dịch vụ cho doanh nghiệp, phục vụ cho việc lập và hạch toán các chứng từ kế toán liên quan đến hoạt động mua hàng.

I. Khai báo nhà cung cấp

1. Chọn Danh mục → Đối tượng → Nhà cung cấp

2. Tại màn hình danh sách nhà cung cấp, chọn chức năng Thêm

3. Khai báo nhà cung cấp

Khai báo các thông tin chi tiết về nhà cung cấp:

-   Nhập Mã số thuế của nhà cung cấp, nhấn  chương trình tự động hiển thị thông tin khách hàng theo dữ liệu của cơ quan thuế để chọn lấy thông tin, hoặc người dùng có thể tự khai báo thông tin nếu muốn.

-   Lựa chọn khách hàng cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.

-   Tích chọn là khách hàng, nếu đối tượng khai báo vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách khách hàng lẫn danh sách nhà cung cấp.

-    Khai báo các thông tin chi tiết khác về nhà cung cấp → Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).

  • Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ nhà cung cấp tại tab thông tin liên hệ, điều khoản thanh toán, tài khoản ngân hàng.

 

4. Nhấn Lưu nếu muốn lưu lại thông tin vừa nhập, Lưu và thêm nếu muốn nhập tiếp các đối tượng tiếp theo

5. Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi thông tin của nhà cung cấp đã tạo trước đó.

6. Với nhà cung cấp không có nhu cầu theo dõi nữa, nhấn Xóa

II. Khi muốn khai báo hàng loạt

Chọn nhập excel , tải tệp mẫu về, điền các thông tin chi tiết về nhà cung cấp có trên file. Với các thông tin có kí hiệu (*) là các thông tin bắt buộc phải khai báo

III. Khi muốn xuất file danh sách khách hàng

Nhấn chọn tải về , chọn thời gian tải về, chọn loại file muốn xuất ra và nhấn Xuất

 

 

 

 

 

Tài liệu tham khảo:

logo

Giải pháp kế toán được tin dùng

Bình luận (0)