26-03-2025
47 Lượt xem
Đăng bởi: ADMIN
Cho phép lập các Hợp đồng mua hàng với Nhà cung cấp.
Các bước thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng → chọn Hợp đồng mua → chọn Thêm (Hoặc chọn Mua hàng → Quy trình → chọn Hợp đồng mua)

Bước 2: Khai báo thông tin về Hợp đồng mua:
Thông tin chung bao gồm các thông tin:
- Nhà cung cấp: chọn thông tin nhà cung cấp từ danh sách, khi đó thông tin Địa chỉ và Mã số thuế sẽ được tự động lấy theo thông tin nhà cung cấp đã khai báo ở phần danh mục.
- Chọn loại tiền: hệ thống đang mặc định theo đồng tiền hạch toán. Trường hợp chứng từ hạch toán theo ngoại tệ, kế toán sẽ chọn lại loại tiền và nhập tỷ giá quy đổi
- Tham chiếu: cho phép chọn các chứng từ có liên quan đến đơn mua hàng đang khai báo, phục vụ cho việc đối chiếu, kiểm tra

Phần Thông tin đơn hàng bao gồm các thông tin:
- Ngày ký, Hạn thanh toán, Hạn giao hàng, Số hợp đồng: Số hợp đồng sẽ được hệ thống tự động đánh tăng.
- Thông tin hàng tiền: chọn các vật tư,hàng hoá được doanh nghiệp đặt mua từ nhà cung cấp, đồng thời khai báo các thông tin về: đơn vị tính, số lượng, đơn giá, chiết khấu, thuế GTGT… của hàng được đặt mua.
- Thông tin mở rộng: điền thông tin nhân viên mua hàng, mô tả chi tiết hơn về nơi nhận hàng và các điều khoản liên quan đến việc mua hàng (nếu có).

Bước 3: Sau khi khai báo xong, nhấn Lưu.
Lưu ý:
- Người dùng có thể chọn khai báo từ các chứng từ: Đơn mua hàng => Khi đó dữ liệu về tên nhà cung cấp, thông tin hàng hóa tự động được cập nhập
- Nếu muốn in chứng từ đơn mua hàng, người dùng chọn chức năng In chứng từ trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu đơnmua hàng cần in
Tài liệu tham khảo: