26-03-2025
49 Lượt xem
Đăng bởi: ADMIN
Nghiệp vụ Mua hàng không qua kho được thực hiện trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng → chọn Mua hàng → chọn Thêm chứng từ mua hàng hóa

Bước 2: Người dùng tiến hành chọn loại phiếu, trạng thái thanh toán, tình trạng hóa đơn
+ Ở loại phiếu người dùng chọn Mua hàng trong nước không qua kho
+ Trạng thái thanh toán người dùng chọn: chưa thanh toán, thanh toán ngay (tiền mặt, ủy nhiệm chi).
+Tình trạng hóa đơn người dùng chọn: Nhận kèm hóa đơn, không kèm hóa đơn, không có hóa đơn.
Bước 3: Người dùng tiến hành khai báo các thông tin của chứng từ mua hàng
Người dùng khai báo các thông tin về nhà cung cấp, thông tin về hàng hóa, khai báo xong người dùng nhấn lưu để lưu dữ liệu.

+ Nếu chứng từ mua hàng lựa chọn phương thức Thanh toán ngay, hệ thống sẽ căn cứ vào hình thức thanh toán là tiền mặt, uỷ nhiệm chi mà tự động sinh ra các chứng từ chi tiền mặt hoặc chi tiền gửi ngân hàng trên phân hệ Tiền mặt hoặc Tiền gửi.
+ Đối với trường hợp mua hàng đã nhận được hóa đơn của nhà cung cấp, khi lập chứng từ mua hàng người dùng sẽ chọn giá trị là Nhận kèm hóa đơn và tiến hành khai báo thông tin về hóa đơn mua hàng trên tab Hóa đơn.
+ Ngoài ra người dùng cũng có thể lập chứng từ mua hàng từ đơn mua hàng, hợp đồng mua, lệnh sản xuất, hóa đơn điện tử, chứng từ bán hàng bằng cách lựa chọn ở mục Lập từ, giúp giảm thao tác nhập liệu.
Tài liệu tham khảo: