26-03-2025
29 Lượt xem
Đăng bởi: ADMIN
Nhận hóa đơn xảy ra trong trường hợp mua hàng mà chưa nhận được hóa đơn GTGT của nhà cung cấp, khi đó kế toán vẫn làm thủ tục nhập kho bình thường nhưng không hạch toán và kê khai thuế GTGT đầu vào. Khi nào nhận được hóa đơn sẽ hạch toán bổ sung phần thuế GTGT của hóa đơn mua hàng.
Bước 1: Hạch toán chứng từ mua hàng khi hàng về nhưng chưa có hóa đơn
- Vào phân hệ Mua hàng → chọn Mua hàng → chọn Thêm chứng từ mua hàng hóa
- Người dùng tiến hành chọn loại phiếu, trạng thái thanh toán, tình trạng hóa đơn
+ Ở loại phiếu người dùng chọn Mua hàng trong nước nhập kho
+ Trạng thái thanh toán người dùng chọn: chưa thanh toán, thanh toán ngay (tiền mặt, ủy nhiệm chi).
+Tình trạng hóa đơn người dùng chọn: không kèm hóa đơn
- Người dùng tiến hành khai báo các thông tin của chứng từ mua hàng
Người dùng khai báo các thông tin về nhà cung cấp, thông tin về hàng hóa, khai báo xong người dùng nhấn lưu để lưu dữ liệu.
Bước 2: Hạch toán hóa đơn sau khi nhận được hóa đơn của nhà cung cấp:
-Vào phân hệ Mua hàng → chọn Nhận hóa đơn→ chọn Thêm
-Thiết lập các thông tin để tìm kiếm chứng từ cần nhận hóa đơn: như thông tin mã nhà cung cấp, loại tiền, thời gian sau đó nhấn lấy dữ liệu.
-Tích chọn chứng từ cần nhận hóa đơn và nhấn Thực hiện

-Chương trình hiển thị màn hình nhập thông tin hóa đơn, người dùng tiến hành điền các thông tin như số hóa đơn, ngày hóa đơn, ký hiệu hóa đơn sau đó nhấn Lưu.
Tài liệu tham khảo: