Logo

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRẢ LẠI HÀNG BÁN

29-04-2025

11 Lượt xem

Đăng bởi: ADMIN

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRẢ LẠI HÀNG BÁN

Khi khách hàng phát hiện hàng mua về không đúng quy cách, phẩm chất theo hợp đồng đã ký, khách hàng thoản thuận với doanh nghiệp trả lại hàng đã mua. Khi đó sẽ phát sinh nghiệp vụ trả lại hàng bán.

Các thao tác thực hiện nghiệp vụ trên phần mềm như sau:

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng → chọn Trả lại hàng bán → chọn Thêm ( hoặc vào Bán hàng → Quy trình → Trả lại hàng bán)

Bước 2: Lựa chọn loại chứng từ có hàng bán bị trả lại

Bước 3: Chọn chứng từ có hàng bán bị trả lại theo 2 cách

Cách 1: Người dùng có thể kích mũi tên để lựa chọn

Cách 2: Nhấn nút kính lúp để tìm kiếm chứng từ.

-   Người dùng tiến hành khai báo các thông tin để thiết lập tìm kiếm chứng từ bán hàng sau đó nhấn Tìm kiếm chứng từ.


-  Sau khi tìm kiếm tích chọn mặt hàng bị trả lại và nhấn Tham chiếu. Khi đó phần mềm tự cập nhập thông tin lên chứng từ trả lại hàng bán.

Bước 4: Lựa chọn phương thức giảm trừ cho chứng từ trả lại: Giảm trừ công nợ hoặc trả lại tiền mặt

Bước 5: Khai báo thêm các thông tin trên chứng từ trả lại hàng bán
Bước 6: Nếu người dùng muốn lập kèm phiếu xuất, tích chọn lập kèm phiếu xuất

Bước 7: Kiểm tra lại chứng từ và các tab liên quan: phiếu nhập hóa đơn giá vốn, Sau đó nhấn Lưu

Tài liệu tham khảo:

logo

Giải pháp kế toán được tin dùng

Bình luận (0)