29-04-2025
11 Lượt xem
Đăng bởi: ADMIN
Khi khách hàng phát hiện hàng mua về không đúng quy cách, phẩm chất theo hợp đồng đã ký, khách hàng thoản thuận với doanh nghiệp trả lại hàng đã mua. Khi đó sẽ phát sinh nghiệp vụ trả lại hàng bán.
Các thao tác thực hiện nghiệp vụ trên phần mềm như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng → chọn Trả lại hàng bán → chọn Thêm ( hoặc vào Bán hàng → Quy trình → Trả lại hàng bán)
Bước 2: Lựa chọn loại chứng từ có hàng bán bị trả lại
Bước 3: Chọn chứng từ có hàng bán bị trả lại theo 2 cách
Cách 1: Người dùng có thể kích mũi tên để lựa chọn
Cách 2: Nhấn nút kính lúp để tìm kiếm chứng từ.
- Người dùng tiến hành khai báo các thông tin để thiết lập tìm kiếm chứng từ bán hàng sau đó nhấn Tìm kiếm chứng từ.
- Sau khi tìm kiếm tích chọn mặt hàng bị trả lại và nhấn Tham chiếu. Khi đó phần mềm tự cập nhập thông tin lên chứng từ trả lại hàng bán.
Bước 4: Lựa chọn phương thức giảm trừ cho chứng từ trả lại: Giảm trừ công nợ hoặc trả lại tiền mặt
Bước 5: Khai báo thêm các thông tin trên chứng từ trả lại hàng bán
Bước 6: Nếu người dùng muốn lập kèm phiếu xuất, tích chọn lập kèm phiếu xuất
Bước 7: Kiểm tra lại chứng từ và các tab liên quan: phiếu nhập hóa đơn giá vốn, Sau đó nhấn Lưu
Tài liệu tham khảo: